ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกของ นางสาว กนกรัตน์ เสมทับ สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Assignment1

1. จงอธิบายความหมายของคำต่อไปนี้ ตามความเข้าใจของนักศึกษา
 เทคโนโลยี     หมายถึง   สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายขึ้นที่ใช่ในชีวิตประจำวันนับเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกอย่างยิ่ง
เทคโนโลยีสารสนเทศ  หมายถึง  เทคโนโลยีที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการสื่อสารและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการติดต่อกัน คือเป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างเครือข่ายแม่ไปยังเครือข่ายย่อยๆ
เทคโนโลยีการสื่อสาร  หมายถึง  เทคโนโลยีที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารกันในชีวิตประจำวันที่เป็นเครื่องมืนในการเพิ่มความสบาย ย่นระเวลา จึงทำให้ไม่เสียเวลามากติดต่อกันได้อย่างรวดเร็ว เช่น โทรศัพท์  จดหมายอิเล็กทรนิกส์ หรือ อีเมล์  เป็นต้น

2. Cyber Bully หมายถึงอะไรหรืปรากฏการใด  จงอธิบายพร้อมยกตัวอย่าง
            Cyber Bully  คือ  การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์คือการประทุษร้ายหรือทำให้ผู้อื่นอับอายผ่านทางการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น อีเมล์, การส่งข้อความ, บล็อก, เว็บไซต์, ชุมชนออนไลน์, เมสเสจ, และโทรศัพท์ สิ่งที่นักเลงไซเบอร์ตั้งใจคือการแสดงความเป็นศัตรูหรือแสดงออกในแง่ลบต่ออีกฝ่ายนั่นเอง
การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์อาจรวมถึงสิ่งพิมพ์หรือการส่งผ่านข้อมูลที่เป็นเรื่องส่วนตัวของคนหนึ่งไปยังสถานที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ เช่น การเซฟภาพเจ้านายใส่ชุดบิกินี่ในวันพักผ่อนจากเฟซบุ้คของเจ้านายไปเผยแพร่ต่อทางฟอร์เวิร์ดเมล์ หรือการนำภาพแอบถ่ายในห้องน้ำของใครสักคนที่ได้รับมาไปโพสหน้าเว็บไซต์ให้คนอื่นดูด้วยกัน เป็นต้น 


 http://healthkm.exteen.com/20101006/cyberbullying

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น